วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

วิธีการหาซื้อลู่วิ่งมาใช้ที่บ้าน

มาแนะนำวิธีการหาซื้อลู่วิ่งมาใช้ที่บ้านกันครับ ทราบกันดีว่าเวลาเราไปเดินตามห้างใหญ่ๆเพื่อเลือกซื้อลู่วิ่ง หรืออุปกรณ์กีฬาอื่นๆนั้น มันมีให้เลือกหลายราคาซะเหลือเกิน แถมคนขายก็เยอะ คอยเชียร์เครื่องนั้นเครื่องนี้จนปวดหัวไปหมด บางทีก็เผลือซื้อมาเพราะหลวมตัวซื้อก็เคยเป็นสำหรับผู้อ่านบางท่าน เรามาเข้าเรื่องวิธีการเลือกซื้อกันเลยดีกว่าครับ เดี๋ยวมันจะไปกันใหญ่ ตามหัวข้อด้านล่างนี้เลยครับ !! มีอะไรเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกซื้อลู่วิ่งสักเครื่องบ้างครับ ลองมาฟังทางนี้กันครับ ในมุมมองของช่างอย่างผม fitnessservice โครงสร้างขนาดและน้ำหนัก – ควรเลือกดูลู่วิ่งที่มีโครงสร้างแข็งแรง เหมาะกับคนที่จะใช้งานครับ เช่นถ้าท่านตัวใหญ่ ก็ควรจะใช้ลู่วิ่งมีขนาดใหญ่ ถ้าท่านตัวเล็กก็เลือกลู่วิ่งที่เล็กลงมาหน่อย (ความกว้างของสายพานนะครับ) เพราะว่าราคามันต่างกัน




กำลังของเครื่องมอเตอร์ - ให้เลือกซื้อลู่วิ่งที่มีกำลังแรงม้าเหมาะสมกับขนาดร่างกายของท่านเช่นเดียวกัน ตามแรงม้าของมอเตอร์ครับ มอเตอร์จะมี 2 แบบคือ AC กับ DC ถ้าท่านใช้งานหนักให้เลือกมอเตอร์แบบ AC เท่านั้น ถ้าใช้ตามบ้านก็ DC ครับ เพราะมีราคาถูกกว่า และปลอดภัยกว่า ส่วนแรงม้าที่แนะนำกลางๆก็ระหว่าง 1.5 - 2.0 แรงม้าครับ พวกที่ใช้มอเตอร์ที่เบากว่านี้ ต้องอาศัยแรงขาช่วยลู่วิ่งครับกำลังขับเคลื่อนอาจจะไม่พอ



โปรแกรมในลู่วิ่ง - อันนี้ถ้าตามบ้านก็อาจจะใช้แบบที่ไม่ต้องมีโปรแกรมอะไรครับ แต่ถ้าเป็นในฟิตเนสก็อาจจะต้องมีโปรแกรมหลากหลายหน่อย มีทั้งแบบวิ่งที่ราบ ขึ้นเขา วิ่งแบบ interval วิ่งแบบเพื่อลดน้ำหนักและอีกสาระพัดรูปแบบ บางทีก็สามารถโปรแกรมได้ทั้งความชัน เวลา รวมทั้งบันทึกประวัติการออกกำลังกายของคุณได้ด้วย แต่อย่าลิมว่ายิ่งมี option มากเท่าไรก็แพงมากขึ้นเท่านั้นแล้วแต่ความชอบ และเงินในกระเป๋าครับ

ความราบรื่นไม่สะดุด - เมื่อเราปรับความเร็วของลู่วิ่ง ก็ควรจะทำได้ราบรื่นขณะวิ่ง ไม่สะดุดหรือลื่นไหล อันนี้ขึ้นอยู่กับการตั้งสายพานด้วยครับ ความสามารถของช่างในการประกอบด้วย

บริการหลังการขาย – อันนี้สำคัญครับ เช่นหากเกิดปัญหาบริการดีแค่ไหน มาดูเครื่องให้ทันใจมั้ย การประกอบของช่าง การลงน้ำมัน (สำคัญมาก) หรือการดูแลเครื่องอื่นๆ ต้องหาบริษัทที่ไว้ใจได้ และมีชื่อเสียงด้านนี้ครับ ซึ่งมีอยู่ไม่กี่บริษัทเท่าที่ผมซ่อมเครื่องมา ต้องโทรมาคุยครับ หรือส่งเมมาได้ จะแนะนำบริษัทดีๆให้ครับ ส่วนเครื่องมือสอง ถ้ามีคนขายผมจะเอามาลงให้ครับ


6 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบถึงยี่ห้อของลู่วิ่ง รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ และลู่วิ่งที่มาพร้อมเครื่องปั่นลดไขมัน มันดีมั้ยค่ะ รบกวนด้วยค่ะ nara_att@hotmail.com

    ตอบลบ
  2. อยากได้ลู่วิ่งไว้ออกกำลังกายที่บ้านค่ะ สัก 2 แรงม้า (ถ้าในสเปคบอกว่า 4.0 HP peak output, 2.5 HP continuous duty DC motor หมายถึง มอเตอร์มีกำลัง 2.5 แรงม้าใช่ไหมคะ แล้ว 4.0 คืออะไรคะ)

    ขอรายชื่อบริษัท และคำแนะนำยี่ห้อ รุ่น ของลู่วิ่ง 2 แรงม้า รวมทั้งราคาโดยประมาณด้วยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

    hathai_c@hotmail.com

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ1 สิงหาคม 2556 เวลา 00:51

    กำลังตัดสินใจซื้อลู่วิ่งของแกรนด์สปอร์ต Slimmate ค่ะ ตอนนี้ดูเปรียบเทียบกัน 5 รุ่น เป็นตัวที่ แรงม้า 2.5-3 แรงทั้งหมดค่ะ และบางรุ่นเขียนว่ามีระบบรองรับแรงกระแทกแบบ Air step อันนี้ดีมั้ยค่ะ ไม่ทราบว่าศูนย์บริการดีมั้ยค่ะ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ sunisa_aee@hotmail.com

    ตอบลบ
  4. อยากทราบบริษัทที่มีบริการหลังการขายดีดีค่ะ รบกวนด้วยนะคะ nilovar@hotmail.com ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2557 เวลา 23:19

    oom_ryan@hotmail.com อยากได้ข้อมูลบริษัทที่ดุแลดีด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  6. little-ae@hotmail.com อยากได้ข้อมูลบ.ที่มีบริการหลังการขายดีๆ ราคาไม่เกิน 30000 มีตัวไหนที่น่าสนใจบ้างคะ

    ตอบลบ